Như Dân trí đã đưa tin, rạng sáng ngày 19/10, một chiếc xe khách mang BKS 43B-02454 chạy tuyến Nam Định-Đà Nẵng, khi đến thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Thưởng “nóng” lực lượng giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn - 1

Lực lượng chức năng cứu người trên xe khách.

Sau khi nghe tin cấp báo có phương tiện bị nạn, Ban chỉ huy PCLB và CHCN thị trấn Nông trường Việt Trung nhanh chóng báo cáo lên cấp trên và huy động lực lượng quân sự, công an cùng nhân dân ở bản Khe Ngát và TDP Chiến Thắng cơ động ứng cứu. 

Ngay sau đó, anh Đặng Quang Khải, công an thị trấn Nông trường Việt Trung và 3 người dân quả cảm là các anh Dương Đan Phượng, Dương Trọng Đoàn và Mai Xuân Thủy cùng ở TDP Chiến Thắng đã giải cứu chiếc xe khách cùng toàn bộ người ngồi trên xe an toàn.

Được biết, trong số người tham gia giải cứu chiếc xe khách nói trên, anh Dương Đan Phượng, nguyên bộ đội hải quân có nhiều kinh nghiệm về sông nước. Phương án đề xuất giải cứu hành khách mắc kẹt giữa dòng lũ do anh đề xuất được chấp nhận và thành công.

Thưởng “nóng” lực lượng giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn - 2

UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch vừa tổ chức buổi lễ tuyên dương và trao thưởng cho các lực lượng tham gia giải cứu xe khách.

“Chúng tôi cột chặt dây thừng vào người, chọn khoảng cách hợp lý phía trên dòng lũ rồi bơi ra sao cho khi đến địa điểm xe gặp nạn là bám được. Và cứ như vậy, bốn anh em chúng tôi quần nhau với lũ dữ lần lượt đưa từng hành khách vào bờ trong vỡ òa hạnh phúc của nhiều người tham gia cứu hộ cứu nạn”, anh Phượng kể lại.

Trước hành động dũng cảm trên, UBND thị trấn Nông trường Việt Trung đã tổ chức buổi lễ tuyên dương và trao thưởng cho các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn xe khách BKS 43B-02454. Các cá nhân Đặng Quang Khải, Dương Đan Phượng, Dương Trọng Đoàn và Mai Xuân Thủy được thưởng nóng mỗi người một triệu đồng.