Trong thời gian vừa qua, người dân miền Trung liên tiếp hứng chịu thiệt hại, tổn thất nặng nề cả người và của do bão lũ. Những cơn siêu bão lần lượt ập đến khiến nhiều gia đình khánh kiệt kinh tế, sức khỏe suy giảm. Hiểu những khó khăn vất vả của người dân đang chống chọi với bão lũ “nơi đòn gánh của hai đầu tổ quốc”, thương hiệu NutiMilk đã kịp thời tiếp sức bằng những phần quà dinh dưỡng như: sữa, cháo, bột ăn dặm,… giúp chăm sóc sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Chương trình được thực hiện tại 5 tỉnh thành chịu ảnh hưởng lũ lụt nặng nề nhất bao gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Hà Tĩnh. Tổng trị giá các phần quà cho đợt trao tặng lần này trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 3/11, NutiMilk đã trao tặng hàng ngàn hộp sữa đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các cụ già neo đơn đã chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 9 vừa qua ở Quảng Nam.

Gần 1 tuần sau cơn bão số 9, bà Đặng Thị Truật, 86 tuổi, ở xã Ninh Phước, Quảng Nam, vẫn còn thẫn thờ khi nhắc đến mấy chục gốc chuối ngả rạp vì bão. “Nhà tốc hết mái, chuối cũng không còn, tui không biết sống răng. Hôm trước nghe mấy cô nói được tặng sữa, tui mừng lắm”, bà nói. Sống một mình đã mấy chục năm, bữa ăn hàng ngày của bà đều nhờ vào mấy trăm ngàn trợ cấp người nghèo của địa phương và bán chuối.

“Không có năm mô như năm ni. Thằng con rể nghe bão về kêu tui lên nhà nó ở Trà My tránh bão. Trên đó bão còn hung hơn, cây cối ngã hết”, bà Hứa Thị Thổ, 82 tuổi, ở xã Duy Phước kể lại.

Một mình làm ruộng nuôi 7 đứa con, giờ ai cũng có gia đình và sống riêng, bà sống một mình quây quần cùng chòm xóm. “Mới đi mấy hôm, về nhìn không ra cái nhà mình luôn. Tan hoang hết cả. Trong đài nói bão kiểu ni rồi dân sẽ đói, ruộng nương không biết khi nào làm lại được. Tui dặn mấy đứa con phải tiết kiệm từng chút một từ giờ”, bà Thổ tâm sự.

Chia sẻ về chương trình tiếp sức “NutiMilk hướng về đồng bào miền Trung”, ông Trương Hùng, đại diện thương hiệu NutiMilk cho biết: “Bão lũ qua đi nhưng những hậu quả, thiệt hại để lại là vô cùng nặng nề. Không chỉ phải gồng mình vực dậy những khó khăn về kinh tế mà người dân còn phải đối mặt các vấn đề như dịch bệnh sau lũ, thiếu nguồn cung về nước sạch, thuốc men, thực phẩm,… Với những phần quà nhỏ của mình, NutiMilk mong rằng có thể tiếp thêm sức khỏe cũng như động viên người dân vùng thiên tai mạnh mẽ vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”.

Rời Quảng Nam, NutiMilk sẽ tiếp tục hành trình tiếp sức cho bà con vùng lũ ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh trong những ngày sắp tới.

Khánh Nguyên