Theo đó, vị Trưởng phòng giáo dục bị dọa “xử” bom xăng được xác định là ông Phan Thanh Minh - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ông Minh xác nhận có tin nhắn của thuộc cấp mang hình thức đe dọa, dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, đạo đức của 1 nhà giáo.

Còn nữ Hiệu trưởng nhắn nội dung trên cho ông Phan Thanh Minh, được cho là bà Đinh Thị Phương Nhạn - Hiệu trưởng trường tiểu học số 2 Quảng Văn, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn.

Nội dung tin nhắn nữ hiệu trưởng nhắn cho trưởng phòng giáo dục.

Theo lịch sử tin nhắn, vào 22h19 ngày 3/7, bà Nhạn có nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của ông Phan Thanh Minh với nội dung: “Đừng hại em nữa… đừng chèn ép em nữa” và sau đó bà Nhạn đã nhắn với lời lẽ mang tính đe dọa: “Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận”.

Theo ông Minh, nguyên nhân dẫn đến việc ông nhận được tin nhắn trên liên quan đến thi đua khen thưởng.

Sự việc bắt nguồn từ việc ngành GD&ĐT thị xã Ba Đồn tổ chức bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn và ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015-2020.

Trường tiểu học số 2 Quảng Văn.

Sau khi tổ chức bình chọn, ngành GD&ĐT thị xã Ba Đồn có 6 tập thể và 6 cá nhân được đề nghị khen thưởng tại 2 Hội nghị điển hình tiên tiến nói trên. Trong đó, trường tiểu học số 2 Quảng Văn được vinh dự khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành GD&ĐT Quảng Bình.

Bà Nhạn sau đó cũng đã viết đơn khiếu nại gửi UBND thị xã Ba Đồn trình bày sự việc, tại sao trường mình không được khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn. 

Theo ông Minh, không dừng lại ở đó, bà Nhạn liên tục lên mạng xã hội, dùng Facebook và Zalo cá nhân chửi bới, nói xấu lãnh đạo ngành. Sau một loạt tin nhắn đe dọa sẽ kiện đến cùng kết quả bình chọn thi đua khen thưởng, ông Minh nhận được tin nhắn: “Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận!”.

Về phía mình, bà Đinh Thị Phương Nhạn, thừa nhận những dòng tin nhắn đó là chính do bà nhắn. Tuy nhiên, bà cũng cho biết, mình nhắn tin trong tâm trạng bức xúc, không kiểm soát được hành vi; và khẳng định bản thân luôn tôn trọng cấp trên.

“Trong quá trình làm việc, tôi có phản ứng với ông Minh một số vấn đề về việc bị trừ tiền thi đua. Từ đó ông Minh có định kiến và cắt thi đua vô cơ của cá nhân và tập thể trường tôi dù trường là một trong những lá cờ đầu của bậc tiểu học thị xã. Quá bức xúc vì bị chèn ép trong nhiều năm liền nên tôi mới có những lời lẽ như vậy…”, bà Nhạn nói.